Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Đôi khi trong quá trình sử dụng, Android TV Box gặp phải một số lỗi về phần mềm khiến cho các ứng dụng không thể hoạt động hoặc có sử dụng được nhưng thường bị đơ, bị giật. Trong trường hợp không thể hoặc không biết cách khắc phục, bạn có thể reset lại thiết bị Android TV Box của mình trở về trạng thái ban đầu giống như khi mới mua.

Trong bài hướng dẫn này, TECH360 sẽ chỉ bạn các bước reset lại Android TV Box về dữ liệu mặc định của thiết bị, tuy nhiên sau khi reset bạn sẽ phải cài đặt lại các ứng dụng cần thiết.

Trong màn hình chờ Home Screen hiển thị trên Tivi của bạn (lưu ý màn hình chờ này có thể khác nhau giữa các model Android TV Box), bạn tìm đến mục Settings (thường có hình bánh răng).

Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Chức năng Setting nằm bên ngoài màn hình Home Screen

Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Nhiều Android TV Box thì chức năng Setting này nằm trong mục My Apps giống như bên ngoài màn hình chờ Home Screen.

Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Sau khi đã vào được cửa sổ chức năng Settings, bạn để ý phía bên trái có danh sách các tính năng chi tiết hơn, chọn mục Backup & Reset.

Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Ngay sau đó, phía bên phải bạn sẽ thấy hiện ra các chức năng sao lưu và làm mới dữ liệu. Chọn Factory Data Reset để tiếp tục.

Hướng dẫn reset lại Android TV Box

Một bảng thông báo mới sẽ hiện ra thông báo những dữ liệu sẽ bị mất sau khi reset lại Android Tivi Box. Bạn click nút Reset device để hoàn thành.

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã reset thành công thiết bị Android TV Box về mặc định ban đầu của nhà sản xuất.

Lưu ý: Sau khi Reset, toàn bộ dữ liệu, ứng dụng, tài khoản và cài đặt của bạn trên chiếc Android TV Box trong quá trình bạn sử dụng sẽ bị xóa hoàn toàn. Android TV Box sẽ trở lại trạng thái giống như khi vừa mới xuất xưởng.

Tuy nhiên, nếu bạn có kiến thức về phần mềm, hệ điều hành Android, biết cách cài đặt các ứng dụng, chức năng của Android TV Box thì sau một thời gian dài sử dụng nên Reset lại cho thiết bị để đạt được hiệu năng tối ưu nhất cho Android Box của bạn.

Xem thêm: Các thủ thuật dành cho Android TV Box

Bình luận trên Facebook