Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

2015 là một năm bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của thị trường Android TV Box tại Việt Nam, các hãng sản xuất  Android TV Box đều cho ra hàng loạt các model khác nhau đa dạng về cả chủng loại, hình thức, nhiều chức năng cao cấp được tích hợp, cấu hình nâng cấp. Việc chọn lựa một Android Tivi Box với người tiêu dùng không hề dễ dàng ngay cả những người am hiểu về công nghệ cũng khó để chọn cho mình một thiết bị phù hợp với túi tiền mà cấu hình cũng phải phù hợp. Sau đây Tech360 xin đưa ra một số tiêu chí để mọi người có cái nhìn tổng quát và dễ lựa chọn sản phẩm cho mình.

I – Xác định nhu cầu

Trước tiên, bạn nên xác định mình cần gì ở một Android TV Box. Android Tivi Box hiện nay được trang bị rất nhiều tính năng, tuy nhiên những tính năng cơ bản chỉ bao gồm xem phim, nghe nhạc, lướt web,Youtube, Facebook . Bạn nên xác định ngoài tính năng online đó ra, mình còn thực sự cần những tính năng nào nữa như xem phim từ ổ cứng, giải mã tốt các định dạng âm thanh, hình ảnh chất lượng cao đa kênh như DTS, True-HD,3D, 4K, Blu-ray …

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

II – Giá thành sản phẩm

Về cơ bản giá thành  sản phẩm thường đánh giá đúng một phần về chất lượng sản phẩm tuy nhiên không phải cứ Android TV Box đắt có nghĩa là tốt, Android TV Box nào rẻ thì là hàng lởm. Cái đó chỉ đúng với các mặt hàng không có nguồn gốc, không phải hàng chính hãng và không được kiểm nghiệm chất lượng trước khi được bán. Vậy ta phải lựa chọn cho phụ hợp không chỉ với tú tiền của chúng ta mà còn phải chất lượng kèm theo để sở hữu một thiết bị giải trí như Android Tivi Box . Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu trước khi ra quyết định cuối cùng bởi vì thiết bị Android TV Box các bạn mua không thể nâng cấp phần cứng hay như hệ điều hành lên theo thời gian. Cũng như với đà phát triển của công nghệ như hiện nay, các nhà sản xuất đua nhau về cấu hình nên các Android Tivi Box của bạn cũng rất dễ lỗi thời.

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

III – Thương hiệu

Trên thị trường hiện tại, các hãng sản xuất  Box Tivi đang có tiếng như Minix, MXQ, MBOX, Cloudnetgo, Mygica, Himedia,…được rất nhiều người dùng lựa chọn bởi tính ổn định cao và cấu hình khá tốt. Nhìn chung các hãng sản xuất đều có thương hiệu từ China, Hong Kong chất lượng tương đối giống nhau. Các hãng Minix, Himedia hay MXQ được hỗ khá mạnh từ nhà sản xuất nên số lượng khách hàng ở Việt Nam vẫn tin dùng sản phẩm của 3 hãng này cũng rất cao. Các Android TV Box của 3 hãng này cũng liên tục gửi đến người tiêu dùng những mẫu sản phẩm khác nhau với nhiều tính năng mới được cập nhật liên tục.

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

iV – Cấu hình Android TV Box

Cấu hình cũng là một yếu tố khá quan trọng mà người tiêu dùng nên quan tâm đến. Cũng giống như phần cứng máy tính, phần cứng của các Android Tivi Box ảnh hưởng đến tốc độ xử lý, khả năng xử lý các ứng dụng, độ mượt của mỗi Box Tivi. Đặc biệt với các nhu cầu càng ngày càng cao  và khả năng làm việc đa nhiệm thì việc sở hữu một thiết bị có cấu hình khủng là điều đáng để quan tâm. Như mình đã đề cập ở trên mỗi Android TV Box không nâng cấp được phần cứng thì đó là vấn đề mà bạn cần lưu tâm ngay từ đầu. Tuy nhiên, hãy tùy theo từng nhu cầu của mỗi gia đình mà chọn cho mình một cấu hình hợp lý. Với nhu cầu đơn giản chỉ xem phim online, lướt web, facebook, youtube … nói chung là các ứng dụng online đơn giản thì chỉ cần lựa chọn các sản phẩm Android TV Box giá rẻ có cấu hình RAM 1GB, CPU lõi tứ là đủ đáp ứng nhu cầu. Còn những bác nào cần yêu cầu cao hơn như chơi game, HD-3D, 4K, Bluray ISO thì nên thao khảo những Box Tivi có cấu hình cao hơn để đáp ứng nhu cẩu của mình.

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

V – Hệ Điều hành thiêt bị

Hầu hết các Smart TV Box mới đều được các nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành mới nhất của Google tuy nhiên các sản phẩm cũ hơn lại không được hãng hỗ trợ nữa. Việc mua một Android Box quá cũ kĩ cũng khiến người dùng gặp khó khắn trong việc tương thích giữa các ứng dụng mới với hệ điều hành cũ. Việc các thế hệ Box Tivi thế hệ cũ không được nhà sản xuất hỗ trợ nâng cấp thì đây là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Hãy tìm hiểu trên các diễn đàn về rom, firrmware, root dành cho dòng Box Tivi mà định mua để biết tình trạng hỗ trợ của nhà sản xuất dành cho dòng box để luôn chủ động và cập nhật cho mình.

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

VI – Chọn dòng chip cho phù hợp

Hầu hết các thiết bị Android Box hiện nay đều đáp ứng các ứng dụng những yêu cầu cơ bản của người dùng như xem Tivi Online, Xem phim, Nghe nhạc, lướt web, chơi các game nhẹ nhàng có độ tương tác cao. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để chọn lựa cho mình một thiết bị giải trí đa phương tiện mà không cần giá thành quá cao và nên chọn những dòng chip như AMLogic, Rockchip để phù hợp cho game và các tính năng Online vì những dòng chip này bổ trợ và tương thích với các ứng dụng tốt hơn. Một số sản phẩm sử dụng chip của 2 dòng chip trên chạy ổn định như: M8S, M8S+, M12, M10, CR18, X8h-Plus…

Chọn Android TV Box tốt nhất thời điểm cuối năm 2015

Nếu các bạn xác định mua Android Box Tivi để giải quyết nhu cầu chính là xem phim Offline từ ổ cứng đi động và hỗ trợ tốt những âm thanh chất lượng cao như DTS-MA, True-HD,… thì các bạn nên chọn các sản phẩm của dòng chip Hisilicol.

————————————————————–

Trên đây là 6 tiêu chí mà theo Tech360 thấy là cần thiết bạn nên tìm hiểu trước khi đi mua một Android TV Box cho gia đình mình. Dựa trên 6 tiêu chí trên Tech360 cũng xin đưa ra cho các bạn một số gợi ý một số sản phẩm có độ ổn định cao trong các phân khúc khác nhau để các bạn tham khảo thêm.

  • Phân khúc bình dân dưới 2 triệu đồng thuộc phân khúc Android Tivi Box giá rẻ phù hợp cho những nhu cầu đơn giản như xem phim online, lướt web, xem truyền hình HD, K+, … facebook, Youtube, Skype… chơi một số game nhẹ
    • MXQ M12, MBOX M5, MBOX M8S, MBOX M8S+, Himedia Q1IV, Himedia Q3IV, …
  • Phân khúc trên 2 triệu đáp ứng những nhu cầu cao hơn như game nặng, RAM 2Gb, offline tốt.
    • MXQ M10, Himedia Q8IV, Himedia Q5IV, Minix X8 Plus, Mygica ATV 1800E,..
  • Phân khúc cấu hình khủng hệ điều ành Android Lollipop 5.1
    • Cloudnetgo CR18 OctaCore 64bit, Himedia H8 OctaCore, Mygica ATV1900AC…

Xem các Android TV Box mới nhất tại đây

Bình luận trên Facebook